Chọn cửa phòng ngủ theo phong thủy

Rate this post

Phong thủy cửa phòng ngủ là điều rất được các gia chủ quan tâm nhằm có sự trang trí phòng ngủ hài hòa nhất, mang đến cho không gian những tiện nghi nhất và mang đến may mắn tài lộc cho gia chủ. Tại vì Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc và tạo năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo. Tuy nhiên, điều này chỉ đạt được khi có cách bố trí, kích thước, hướng cửa phòng ngủ cần được quan tâm để nhận được phong thủy tốt nhất.

PHONG THỦY CỬA PHÒNG NGỦ CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ?

Để có  được cửa phòng ngủ hợp phong thủy là điều không khó. Trong quá trình đó, các bạn cần phải chú ý đến một số những vấn đề như sau:

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa chính

Đây là một yếu tố được cho là rất  quan trọng trong việc thiết kế cửa phòng ngủ dành cho gia đình bạn. Vì thế bạn nên tránh để cửa phòng ngủ đối diện cửa ra vào nhà để đảm bảo được giấc ngủ của bạn và các thành viên gia đình. Bởi cửa chính luôn đối diện với đường lớn và hướng ra ngoài đường, do đó, các âm thanh bên ngoài sẽ thường xuyên vang vọng vào trong nhà bạn, lúc đó chúng ta cảm giác giấc ngủ của chúng ta sẽ không sâu và thật khó chịu khi bạn đang say giấc mà khi nghe tiếng ồn.

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa nhà bếp

Cần tránh để cửa phòng ngủ đối diện cửa bếp của bạn. Do chúng sẽ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sống trong căn phòng đó. Vì bếp là nơi nấu nướng nên nếu phòng ngủ có hướng thẳng phòng bếp thì mùi đồ ăn, dầu mỡ sẽ xông vào phòng ngủ. Từ đó chúng làm giảm sinh khí của cả căn phòng, thậm chí có thể gây nên bệnh tật và ảnh hưởng đến đường sức khỏe các thành viên của gia đình bạn.

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh

Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh cũng là điều mà bạn cần phải tránh. Vì chúng sẽ có thể phá vỡ nguồn năng lượng tích cực. Do nhà vệ sinh thường lưu trữ nhiều thứ ô uế chính vì vậy nếu cửa phòng ngủ hướng thẳng nhà vệ sinh sẽ làm cho gia chủ dễ bị nhiễm bệnh tật. Mặt khác chúng còn có thể làm giảm vận khí của cả căn phòng ngủ.

Cửa phòng ngủ đối diện cầu thang

Theo phong thủy, cửa phòng ngủ không nên đối diện với cầu thang đi lên bởi điều đó là bất cát, gây ảnh hưởng không tốt cho không khí trong phòng, dẫn tới sự ngưng trệ, không điều hòa được năng lượng âm dương. Dễ làm cho sinh khí trong nhà bị lọt ra ngoài và khiến người ngủ gặp phải vấn đề về sức khỏe.

Những ngôi nhà đã xây dựng rồi mà không thể di chuyển được thì phương pháp hóa giải duy nhất bằng cách treo tấm rèm vải dày dặn hoặc trước cửa đặt một chuỗi đồng tiền Ngũ đế để khí xông từ trên cầu thang xuống tự chạy ra ngoài.

Không nên đặt gương chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ

Tác dụng của gương trong phong thủy học chủ yếu là dùng để lấy chính trực đối chọi với hung sát, đẩy sát khí phản chiếu về. Qua đó nhằm mục đích làm cho diện bị hung sát xung khắc tránh được tổn thất.

Tuy nhiên, các bạn không nên thiết kế đặt gương chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ hay bất cứ cửa nào trong nhà. Do điều này sẽ có thể gây nên ảnh hưởng xấu đến người ở trong phòng. Và nó còn dễ gây tâm lý tự kỷ ám thị, giật mình, không tốt cho sức khỏe cho người trong nhà.

KÍCH THƯỚT CỬA PHÒNG NGỦ THEO PHONG THỦY

Việc xác định hướng cửa phòng ngủ theo tuổi gia chủ và kích thước cửa phòng ngủ Lỗ Ban cần phải chú tâm bởi nó quyết định tới sự hưng thịnh trong cuộc sống và là yếu tố làm nên thành công của phương án thiết kế phòng ngủ. Chi tiết kích thướt như sau:

 Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy dành cho gia chủ:

Kích thước chiều cao: 1,90 – 2,10 – 2,30 (mét)
Kích thước chiều rộng: 0,82 – 1,04 – 1,24 (mét)

Kích thước cửa gỗ phòng ngủ cho con trong tuổi còn đi học:

Kích thước chiều cao: 1,90 – 2,10 – 2,30 (mét)
Kích thước chiều rộng: 0,82 – 1,06 – 1,26 (mét)

Kích thước cửa phòng ngủ hợp phong thủy dành cho con đã có việc làm và phòng khách vãng lai:

Kích thước chiều cao: 1,90 – 2,10 – 2,30 (mét)
Kích thước chiều rộng: 0,85 – 1,05 – 1,2 (mét)

MỘT SỐ LƯU Ý CHO CỬA PHÒNG NGỦ THEO PHONG THỦY

  1. Cửa phòng ngủ không được bố trí dưới gầm cầu thang, cạnh cầu thang không sẽ chịu ảnh hưởng của những nguồn khí xấu từ cầu thang xông thẳng xuống.
  2. Không nên xây cửa sổ trần.
  3. Kiêng kỵ việc bố trí cửa phòng ngủ chân hướng ra cửa phòng khách, sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho những người ở trong phòng.
  4. Cửa phòng ngủ đối diện bàn thờ sẽ ảnh hưởng đến vận thế, tài lộc của gia chủ và sức khỏe của cả gia đình.
    Không để gương đối diện cửa phòng ngủ sẽ khiến người trong phòng ngủ bị giật mình, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
  5. Cửa phòng ngủ hướng ra bếp gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tinh thần và tình cảm gia đình.
Hỗ Trợ Online 24/7